Mùa xuân vùng cao, vào thời điểm này tiết trời vẫn đang lạnh lẽo. Chúng tôi xuất phát từ Hà Nội vào một sáng chủ nhật. Chất đồ lên xe, khởi hành, rong ruổi khoảng 3 tiếng đồng hồ, cuối cùng chúng tôi cũng tới được nơi cần tới. Lên đến đây mới biết, mùa đông ở Hà Nội, chỉ là “muỗi” so với thời tiết chốn đây. Vậy mà anh chị em trong đoàn đều chưa cảm nhận được cái lạnh, vì chắc mọi người hồi hộp quá nên quên mất điều đó. Nhưng khi màn đêm buông xuống, mọi người mới cảm nhận hết được mùa đông không thể KHÔNG lạnh.

Món quà nhỏ dành tặng các hộ gia đình tại xã Bảo Lâm, Cao Bằng với lời chúc Tết an bình, hạnh phúc

Nụ cười xua tan cái lạnh mùa đông

Gió vẫn thổi hun hút và lạnh buốt, chúng tôi 5h sáng đã lục tục gọi nhau dậy để di chuyển đồ đạc, chuẩn bị ra nơi “hẹn hò” với bà con xã Bảo Lâm. Ngoài trời lúc đó dưới 7oC, ai cũng vừa bê đồ vừa xuýt xoa. Nhưng mọi việc cũng đâu vào đó bởi những đôi tay vụng về của các anh chị đã được “sưởi ấm” bởi những nụ cười của bà con. Những món quà nhỏ được trao tận tay tới bà con, dù chẳng lớn, nhưng trong đó đã gửi gắm tâm tư, tình cảm của chúng tôi của miền ngược đối với miền cao. Với mong ước bà con được khỏe mạnh, có một cuộc sống ấm no. “Hi vọng tất cả mọi người, mọi gia đình đều có một cái Tết an bình, hạnh phúc”

Bà con Xã Bảo Lâm, Cao Bằng nhận quà tặng từ quỹ Vòng Tay Nhân Ái trong một ngày mùa đông “ấp áp” tràn ngập nắng

Một cái Tết không thể no đủ chỉ bằng những món quà nhỏ của chúng tôi. Nhưng nhìn nụ cười của các cụ ông, cụ bà, chúng tôi cũng cảm thấy ấm lòng. Vì ít ra cũng mang đến nụ cười xóa tan cái lạnh mùa đông nơi này!

 

——————-

Mùa Xuân Vùng Cao là chương trình tặng quà Tết cho bà con vùng cao của Quỹ Vòng tay nhân ái và Viện Light phối hợp thực hiện.